วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Review:Hisoundaudio Live!

     


   คนที่เล่นเอียร์บัด จะมีเรตราคาที่ค่อนข้างกระโดดครับ Pk2 Pk1 MX980 สังเกตช่วง เรตราคาระหว่าง PK2 และ MX980 จะห่างกันค่อนข้างมาก เอียร์บัดที่แทรกๆในช่วง Pk2-MX980 ยังถือว่าน้อยมาก แล้ว Liveเล็ก ก็มาแทรกตรงช่วงระหว่าง Pk2 กับ Pk1 อีก ถือว่าโอเคเลยล่ะครับสำหรับราคาค่าตัวของมัน ซึ่งเสียงที่ทำได้ยังไม่ใช่แค่จิ้บๆซะด้วยสิ
   
หลังจากหายไปนานเลยนะครับ กะจะวางมือจากเรื่อง Gadget สักพัก เพราะว่าผมได้ไปติดใจ Turbine เอามากๆเลยล่ะครับ จนคิดว่าจะจบสายมาม่าแค่นี้ แต่ไอ้ดวงตาเจ้ากรรม ดันไปเห็น คุณเจมส์แห่ง Gladget Hifi
ตั้งกระทู้พรีออเดอร์ สินค้าในงาน canjoin ซึ่งทาง Gladget เป็นตัวแทนจำหน่ายของแบรนด์ Hisound จะไปออกบูธ แต่ผมก็ ไม่ว่างจะไปซักเท่าไร เลยขอสั่งก่อนงานในราคางานซะเลย ขอขอบคุณ ณ ที่นี้ด้วยครับ


ก่อนอื่นผมจะมาดูที่กล่อนกันก่อนนะครับ เป็นกล่องกระดาษธรรมดาๆ ขนาดราวๆกล่องของ Soundmagic ล็อตเก่าๆครับ เป็นกระดาษสีแข็งๆ ด้านๆ มีเขียนว่า Audio Grade ซะด้วย ส่วนกล่องเก็บหูฟังที่แถมมา เป็นกล่องแข็งเนื้อเรียบเหมือนกับพวกกล่อง Beats Tour แบนแดงก๊อปล้นตลาดนั่นแล ขนาดจะใหญ่กว่ากล่องไวแสงนิดนึง ถือว่าพกไปข้างนอกลำบอกนิดหน่อย ยัดกางเกงยีนก็ตุงๆแปลกๆ เลยปล่อยมันนอนอยู่บ้านไปครับ


นี่ก้ประหลาดเหมือนกัน บัตร VIP เค้าให้มาทำไมหว่า ถ้าเป็นกระดาษยังเอามาเช็ดก้นทำประโยชน์ได้
แต่พลาสติกนี่....บาดตรูดแย่เลย XD
แล้วในกล่องก็ยังแถมฟองน้ำมาให้อีกสามคู่ แล้วก็กิ๊บหนีบเสื้ออีกอัน ฟองน้ำเป็นเนื้อดีมากครับ คิดว่าน่าจะหนากว่าฟองน้ำกลวงๆคู่ละห้าบาทอยู่โขล่ะครับ

ลักษณะภายนอก ตัวถังเป็นอลูมิเนียมครับ ถือว่าเนี๊ยบเลยทีเดียว "ถ้ามองผ่านๆ" ครับ


OTL เจอตรงนี้เข้าไปที เงิบส์ครับ ตกใจมากครับ ตัวตะแกรง ที่คิดว่าเป็นตะแกรงเหล็ก ก็กลับเป็นแบบนี้ครับ


ตะแกรง MX400 ชัดๆ ถึงตรงนี้ก็ชัดแปลกๆในงานดีไซน์เหมือนกันครับ แต่ว่าก็ว่า หูฟังก็ยังมี Footmade By Grado แถมหูฟังที่เอาบอดี้ MX400 ไปใช้ ก็เสียงเทพๆเยอะ พวกเราสนแค่เสียงสินะครับ ท่อง พุทโธๆ แล้วยัดหูเลยครับ

 แว๊บแรกที่คิดได้ หลังจากยัดหูแล้วสะบัดนิ้วเลือกเพลง คือความโปร่งครับ มันโปร่ง สบาย ยิ่งถ้าได้โซฟานิ่มๆ แล้วมีไอ้ Liveเล็กยัดหู มีเคลิ้มครับ เวทีเสียงของตัวนี้ อยู่ในระดับกลางๆ ราวๆกับที่ Pk2 ทำได้
แต่มิติ การวางเครื่องดนตรี ดีกว่ากันแบบเทียบไม่ได้ครับ Pk2 ผมว่ามันยังมีตีกันเล็กๆ แต่นี่มันแยกค่อนข้างขาดเลยครับ สัมผัสได้ถึงช่องเสียงระหว่างชิ้นดนตรีได้พอสมควร แล้วยังมีความสามมิติด้วยครับ ผมฟังเพลงที่คอรัสเยอะๆ ยังฟังได้ออกว่าร้องนำ อยู่ข้างบนคอรัสได้ชัดเจนทีเดียวครับ เรียกได้ว่า เรื่องมิติ เวที แยกชิ้นนี่ ทำได้ดีมากในราคานี้ครับ  ซึ่งเสียงที่ทำได้ยังไม่ใช่แค่จิ้บๆซะด้วยสิ ไม่ใช่แค่มิติเสียงซึ่งถือว่าทำได้ดีสมราคาแล้ว เสียงเบสของมัน ถือว่าเป็นเบสที่มีคุณภาพสูง เก็บตัวเร็ว อิมแพ็คปานกลาง แต่มีบาลานซ์ที่ดีครับ อะไรที่ควรมี ย่านดีฟ มิด และอัปเปอร์ ค่อนข้างครบ ไม่ใช่เหมือนหูบางตัว ที่ขาดๆ เกินๆไปในย่านต่ำ เสียงกลางที่โฟกัสชัดเจน พุ่งออกมาข้างหน้า คม แต่ไม่บาด มีการให้ไดนามิคที่ดีมาก นักร้องหญิงที่เสียงหวาน ก็สามารถถ่ายทอดอารมณ์เพลงออกมาได้ดี นักร้องชายที่ใส่อารมณ์ร็อคๆ ก็รู้สึกได้ตามนั้นจริงๆ เสียงแหลมที่ได้ เป็นแหลมที่คม แต่พริ้ว เป็นเสียงแหลมที่ให้โทนเย็น
และมีคุณภาพของเสียงอยู่ในเกณฑ์ดี ผมไม่แปลกใจนะ ที่เว็บฝรั่ง จะเอาตัวนี้มาชนกันท็อปของเอียร์บัดอย่าง MX980 ถึงแม้จะสู้ไม่ได้ถ้าวัดกันแบบเนื้อต่อเนื้อ แต่ถ้าเอาราคามาวัดกัน พี่เซ็นมีหนาวแน่ครับ
สำหรับ Earbud ที่น่ากลัว และอาจจะมาแทนขวัญใจมหาชนอย่าง Pk2 ได้ ผมว่ามันมาแล้วครับ นั่นคือเจ้า Liveเล็ก จากทาง Hisound นั่นเอง











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น