วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2555

Review : Creative Aurvana Live! เจ้าเมพ Live ที่หลายคนกล่าวถึง


วันนี้เป็นวันสุดท้ายของคอมมาร์ทครับ ฮิคกี้เลยออกไปล่าซักหน่อย หึหึ... กะว่า เอาว่ะ ไหนๆก็ว่างแล้ว ไปเที่ยวซักหน่อย เผื่อเจอของเลหลังวันสุดท้ายเมพๆ และแล้วก็ได้พานพบกับเจ้านี่ครับ เมพ Live


     เจ้า Creative Aurvana Live! นั้น ต้องบอกว่าเป็นที่กล่าวขานกันสนั่นกันว่อนโลก 2D ว่า มันเมพนักเมพหนา (ขอใช้คำนี้ละกัน ตามกระแสหน่อย 555+) ต้องบอกว่า ฮิคกี้อยากได้มาครอบครองเหลือเกิน ไปหาตาม Banana IT ที่เค้าว่ามีก็ไม่เคยเห็นซักที พอดีวันนี้ คอมมาร์ทวันสุดท้าย กับเจ้าเมพ Live ตัวสุดท้าย จึงตกมาอยู่ในมือผมจนได้ 555+
     มาดูลักษณะภายนอก กันดีกว่าครับ เจ้า Love เอ๊ย Live เนี่ย เป็น Fullsize ครับ ครอบหูได้เต็มใบพอดิบพอดีเลยครับ  

Pad หนังครับ นุ่มมากกกกก ใส่สบายครับ แต่อันนี้กลัวลอกเหมือนกัน แต่เอาเถอะ ลอกแล้วค่อยคิด 555+


กล่องครับ ดันมีแอบเขียนด้วยแหนะ ว่า For Definitive Music Listening สำหรับการฟังเพลงอย่างชัดเจน หุหุ รุ่นอื่นมรึงเอามาฟังเพลงไม่ชัดเจนหรือไง 55+

กล่องอีกมุม
ของที่มีในกล่องครับ มีแจ๊คแปลง 3.5 เป็น 6.3 สายต่อเพิ่มความยาว แต่ไม่เพิ่มความใหญ่ แล้วมีแถมซองใส่อีกอันครับ แต่ไม่ได้ถ่ายมา



กรูคือ เมพ Live!!!!



เสียงแบบแกะกล่อง
     ผมขอโฟกัสไปที่เสียงแหลมตัวนี้ก่อนเลยครับ แหลมเป็นแหลมที่คม เสียงกีตาร์โปร่ง มีความแน่น นุ่ม ฟังแล้วเหมือนกับกำลังกิน พอน เดอ ริง อยู่ ยังไงยังงั้น 55+ แต่ไม่ค่อยจะพริ้วซักเท่าไร หลังเผาอาจจะดีขึ้นนะครับ เสียงกลาง บางไปซักนิด แถมยังมีเสียง ซ ส ออกมาซะอีก แต่ในเนื้อเสียงของ Live ติดความหวานออกมามากพอดูครับ คงเป็นเพราะไดร์เวอร์แบบ Bio-Cellulose เหมือนกับ Sony Mdr E888 นั่นเอง ซึ่งตรงนี้เอง ทำให้เสียงกลางในบางจุดนั้น ไกล้เคียงกับที่ได้ยินจาก E888 ความหวาน ความ Echo ของเสียงร้อง เรียกได้ว่า เอามาฟังเสียงร้องของผู้หญิง อย่าง Olivia เหมือนโดนเจ๊แกกล่อมได้ใจจริงๆครับ โดยรวมแล้วความหวาน+Echo เนี่ย แทบจะเรียกได้ว่าหาได้ยากในไดร์เวอร์แบบ BA ที่สมัยนี้นิยมกันมากๆ แต่สำหรับแบบ Bio-Cellulose มันสื่อตรงนี้ออกมาได้จับใจจริงๆครับ
     ต่อมาเอาเป็นเรื่องของซาวด์สเตจของเจ้าเมพLive เลยแล้วกัน ว่าแล้วก็เปิดจึ้ก ไปที่เพลงแบบ Orchestra ดีๆซักเพลง เจ้า Live ตัวนี้ให้เสียงได้ดีสมชื่อ Live ครับ คือมีความกว้างมากครับ จุดสังเกตอีกจุดนึงคือ สามารถแยกชิ้นดนตรีได้ดีทีเดียว แต่ยังไม่ถึงกับขาดนะครับ ยังมีการเกยกันของชิ้นดนตรีให้เห็นบ้าง แต่สำหรับเพลง Pop Rock ฯลฯ ที่มีเครื่องดนตรีน้อยๆ 4-5 ชิ้นนี่กินขาด นี่ขนาดยังไม่เผาเลยนะเนี่ย ไม่รู้ว่าเผาซัก 100-200 ชั่วโมงจะขนาดไหน แล้วยังเรื่องการ Mod อีก ซึ่งเจ้าLive เนี่ย มันเอาไปโมได้หลายสูตรมาก ทั้งเปลี่ยนสาย โมไดร์เวอร์ เอาเป็นว่าพอได้ยินเสียงมันแล้ว มาดูราคาของมัน บอกได้คำเดียวว่า "แมร่งงงงงงโคตรคุ้ม"
     เรื่องของเบส เจ้าLive ให้เนื้อเบสที่มีปริมาณปานกลาง การเดินไลน์เบสจะรู้สึกว่าหัวโน๊ตไม่ชัดเจนเท่าไร อิมแพ็คมาเป็นแบบนุ่มๆ คุ้นๆเหมือนกันว่าเคยฟังอิมแพ็คแบบนี้จาก E888 ไม่ก็ Denon D1100 นี่แหละ แต่ถึงจะนุ่ม กลับลงไม่ลึกเท่าที่ควร เรียกได้ว่าก่อนเบิร์นเนี่ย เบสยังไม่เข้าที่ว่างั้น แต่ก็ถือว่าสุดคุ้มแล้วล่ะครับ

สรุป Fz ตัวนี้บอกได้คำเดียวว่า คุ้มมากครับ ทั้งวัสดุที่ดูแข็งแรง งานประกอปค่อนข้างเนี้ยบ เสียงที่ได้ก็ทำได้ดีมาก จริงๆแล้วผมค่อนข้างแอนตี้แบรนนี้อยู่นิดๆครับ แต่พอเจอตัวนี้เข้า ยอมเลย แถมได้มาในราคาเลหลังวันสุดท้ายคอมมาร์ทอีก หุหุ คุ้มมว๊ากกกก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น