วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2555

Freeware ที่ต้องมีติดเครื่อง!!

พูดถึงการหาโปรแกรมมาใช้งานสัก 1 โปรแกรม ชาวเน็ตทั้งหลายทั้งแหล่ ส่วนมากก็จะหาเอาตามอินเตอร์เน็ต ทั้งแคร็กบ้าง ฟรีบ้าง ซึ่งการใช้งานโปรแกรมที่แคร็กมานั้น ถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ อาจจะถูกตำรวจซิวเอาได้ ถ้าเกิดตรวจสอบกันจริงๆ คราวนี้เราจึงจะมาแนะนำโปรแกรมฟรีๆ ที่บางตัวเมพกว่าของเสียตังอีกด้วย มาให้เป็นตัวเลือกแก่ท่านๆนะครับ อนึ่ง โปรแกรมองฟรีบางตัว ถึงคุณภาพจะเท่าของเสียเงิน แต่ Interface Gui มันใช้ยากกว่า ซึ่งต้องใช้ไปเรื่อยๆมันก็จะชินเองแหละครับ

โปรแกรม Antivirus
     โปรแกรม AV(ขอย่อแบบนี้ละกัน อย่าคิดลึกนะครับ OGC)

1) Avast Free
ชื่อ Avast คนใช้คอมมานานอาจจะแหยง แต่นั่นมันเป็นอดีตไปแล้วครับ Avast ได้ปรับเปลี่ยน UI และประสิทธิภาพของโปรแกรมเรื่อยมาตั้งแต่เวอร์ชั่น 5 จนถึงปัจจุบันเวอร์ชั่น 7 เพิ่งออกได้ร้อนๆ ครับ ซึ่งมีฟีเจอร์เด็ดๆ ที่ของฟรีไม่มีเจ้าไหนมีเช่น Boot Time Scan และ Sandbox ซึ่งเจ้า BTS เราคงไม่ต้องไปพูดอะไรมาก เพราะความหมายก็ตรงตัวอยู่แล้วครับ ส่วน Sandbox ก็คือการสร้างพื้นที่ลับพื้นที่หนึ่ง เพื่อรันโปรแกรมที่เราไม่แน่ใจว่าจะทำความเสียหายต่อระบบหรือไม่ ซึ่งSandbox ได้มีมาตั้งแต่ Avast 6 แล้วครับ
หน้าตา UI
ดาวน์โหลด
โปรแกรม เล่นไฟล์วีดีโอ
ในสมัยก่อน โปรแกรมเล่นไฟล์วีดีโอดีๆนั้น ล้วนแต่มีราคาแพงมาก เช่น Power dvd ,WinDVD ซึ่งล้วนแล้วแต่แพงทั้งนั้นในสมัยนี้ แล้วยังหนักเครื่องอีก ติดตั้งโปรแกรมทีมีแอดมากมาย


1) K-lite Mega Codec

K-lite เป็นแพ็คของโปรแกรมดูหนังที่รวบรวม Decoder ของ Codec ต่างๆที่เป็น Opemsouce มามัดรวมเอาไว้ พร้อมทั้ง Plugin และ Filter สำหรับปรับแต่งภาพมากมาย เช่น ffdswhow และสามารถตั้งค่าโปรแกรมได้อย่างละเอียด (ถ้าใครไม่เมพพอ โหลดมากด Next------- ให้จบแล้วก็เปิดได้ละ)
ในตัว K-lite จะมีโปรแกรม Media player classic ติดมาด้วย ซึ่งเป็นโปรแกรมเอาไว้ดูหนัง ที่ คลาสสิกสมชื่อ หน้าตา UI ก็ไม่สวย

แต่มันเปิดไฟล์วีดีโอแปลกที่โหลดมาจากอินเตอร์เน็ตได้เกือบทุกประเภท เจ๋งพอป่ะล่ะ
ดาวน์โหลด
โปรแกรม เผาแผ่น
ตามเคย หลายคนคงนึกถึงชือ Nero ขึ้นมาก่อนเลย ซึ่งไอ้ Nero เนี่ย นับวันยิ่งกากลงๆ (ฮิกกี้ว่าเวอร์ชั่น 7 ดีที่สุดละ) ปัจจุบัน Nero ได้ผันตัวเองจากโปรแกรมไร๊ท์ CD เป็นโปรแกรมจัดการด้านมีเดียต่างๆ แต่ก็มาตายที่หนักเครื่อง ฮิคกี้ขอแช่งให้มันเจ๊งในเร็ววัน 5555+

1) Ashampoo Burning Studio
ABS เป็นโปรแกรมเผาแผ่นที่ทางบริษัท ได้ออกมาถึงเวอร์ชั่น 11 แล้วในแบบ Shareware จากนั้นก็ได้ปล่อยเวอร์ชั่นเก่าคือ 6 ให้โหลดใช้กันฟรีๆ (ไอเดียนี้ดีนะ บริษัทอื่นน่าจะเอาไปใช้มั่ง ยาจกตาดำๆจะได้มีซอร์ฟแวร์ดีๆใช้ ถึงเก่าไปหน่อยแต่ใช้ดีเหมือนกัน)

UI

หน้าตาการใช้งานคล้ายๆ Nero Express ทำให้ไม่ต้องทำความเข้าใจใหม่ ใช้งานง่าย และ ฟรี

ขอเขียนไว้เท่านี้ก่อน ไว้ถ้ามีโปรแกรมไหน กระแสดีๆแรงๆ ค่อยมาเขียนต่อนะครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น