วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2555

Real Steel หนังดีที่น้ำพา...

Real steel เป็นหนังใหม่ที่ ควรจะเข้าโรงตั้งแต่กลางเดือนตุลาที่ประเทศไทย แต่เพราะวิกฤติ น้ำท่วม ทำให้เกิดโรคเลื่อน มาเป็นปลายปีที่ผ่านมา และนั่นเอง เป็นเหตุได้ว่า....กระซิบๆ มาสเตอร์นอกออกแล้ว อย่าเพิ่งรีบโหลดนะครับ หนังดีๆแบบนี้ดูโรงเถอะ

Real steel เป็นหนังที่อำนวยการสร้างโดยเจ้าพ่อดราม่า สปีร์ลเบิร์ก (ก็หลังๆนี้ลุงแกชอบมั้ง อวยแต่พวกนี้ Super8 เอย Real steel เอย แล้วอีกไม่นาน ก็จะมี War horse อีกเรื่อง)

เรื่องราวที่เกิดขึ้น ในอนาคตปี 202x ซึ่งในตอนนั้น การชกมวยได้ตกยุดไปแล้ว และสังเวียนการต่อสู้ กลายเป็นสังเวียนของหุ่นบังคับ ซึ่งเอาหุ่นยนต์มาชกกันจนกระทั่งพังยับ หรือน็อกนับสิบ ตัวเอกของเรื่อง ชาร์ลี เคนตัน (ฮิวจ์ แจ๊คแมน จาก X-men series: Wolfverine) ที่เมื่อก่อนเคยเป็นนักมวยตกอับ หันมาเล่นหุ่นชกมวย ซึ่งต้นเรื่อง หนังจะพยายามสื่อให้เห็นถึงความบัดซบของตัวเอก ทั้งเห็นแก่ตัว ขี่โอ้ และชอบหนีหนี้ (555+) และเมื่อพบลูกแท้ๆของตัวเอง ถึงกระทั่งยอมขายลูก เพื่อเอาเงินไปเล่นหุ่น

ความ"ดี" ของเรื่องนี้มันเกิดที่สิ่งที่เรียกว่า "สายสัมพันธ์" ของพ่อลูก ที่เริ่มจาก 0 และเริ่มผูกพันธ์ทีละนิดๆ ด้วยหุ่น Atom ที่แม็กซ์ ลูกชายของชาร์ลี "เก็บได้" (???) และร่วมกันขึ้นสังเวียนจนถึงจุดสูงสุด
ถือว่าทำออกมาได้ดี มาก ฉากจบที่เป็นการชกระหว่างอะตอม กับซูส หุ่นที่ไม่เคยแพ้ตัวอื่น พ่อลูกได้สู้อย่างไม่ยอมแพ้ แม้สุดท้ายจะ...ก็ตาม

เรื่องนี้มีจุดให้ชมหลักๆ คือสิ่งที่เรียกว่าสายสัมพันธ์ของพ่อลูก ถึงแม้จะไม่โดดเด่นมาก แต่ก็มากพอที่จะทำให้อินไปกับเรื่อง และ เสียงประกอป ที่แจ่มแมว

จุดติ....การดีไซน์หุ่น.....มันคุ้นมาก เหมือนไปก็อปอะไรมาซักเรื่อง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น